Nâng mũi bọc sụn bao lâu cắt chỉ là tốt?

Nâng mũi bọc sụn bao lâu cắt chỉ là tốt nhất? - Nangmuicautrucdep.com

Ngoài việc quan tâm đến mũi trong thời gian sau phẫu thuật thì việc chăm sóc mũi sau khi cắt chỉ cũng là một vấn đề cần được các chị em quan tâm. Bởi lẽ đây chính là bước cuối cùng giúp bạn sở hữu dáng mũi như mong muốn. Vậy nâng mũi bọc sụn bao lâu cắt chỉ là tốt nhất và chăm sóc mũi sau giai đoạn này ra sao. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Trên thực tế, thời gian nâng mũi bao lâu cắt chỉ sẽ phụ thuộc vào kĩ thuật nâng mũi bạn lựa chọn cũng như vấn đề cơ địa của mỗi người. Với những kĩ thuật can thiệp sâu vào cấu trúc mũi sẽ cần thời gian cắt chỉ lâu hơn với những kĩ thuật thực hiện đơn giản hơn.

Nâng mũi bọc sụn là một kĩ thuật thực hiện khá đơn giản, chỉ chú trọng tác động lên phần sóng mũi của khách hàng. Chính vì thế bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để đợi cắt chỉ, bác sĩ sẽ chỉ định thời gian cắt chỉ từ 7 - 10 ngày sau phẫu thuật nâng mũi bọc sụn. Tuy nhiên thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng mũi hiện tại của bạn lúc này.

 

 

Nâng mũi bọc sụn bao lâu cắt chỉ là tốt nhất? - Nangmuicautrucdep.com

 

 

Với một số chị em vì ngại di chuyển sẽ thường chọn cách tự thực hiện cắt chỉ tại nhà hay tại các cơ sở y tế nhỏ. Đây là một hành động vô cùng nguy hiểm vì việc không có chuyên môn dễ khiến bạn gặp phải tình trạng còn sót chỉ trong mũi, dụng cụ không được khử trụng hoặc đau rát do cắt chỉ không đúng kĩ thuật, lâu ngày có thể dẫn đến nhiễm trùng.

 

 

CÁCH CHĂM SÓC MŨI ĐÚNG CÁCH SAU CẮT CHỈ

 

 

Một số chị em thường chủ quan rằng, sau khi thực hiện nâng mũi bọc sụn và cắt chỉ tháo nẹp mũi là mũi đã hồi phục hoàn toàn. Không cần phải quá chú trọng đến những yếu tố chăm sóc mũi. Đây là một nhận định vô cùng sai, mặc dù đã cắt chỉ là tháo nẹp, tuy nhiên mũi của bạn vẫn chưa hề hồi phục hoàn toàn. Chính vì thế việc chăm sóc mũi lúc này cũng vô cùng quan trọng.

 

Đọc tiếp bài viết: Nâng mũi bọc sụn có đau không? Cách hạn chế cơn đau nhanh

 

Mặc dù mũi đã lành, tuy nhiên bạn vẫn nên giữ thói quen vệ sinh mũi 2 - 3 lần mỗi ngày bằng băng gạc sạch và nước muối sinh lý. Đồng thời đây là thời điểm vàng để phát huy công dụng của thuốc chống sẹo. Hãy sử dụng đều đặn thuốc chống sẹo theo chỉ định của bác sĩ 2 lần/ ngày nhé.

 

 

Nâng mũi bọc sụn bao lâu mới được cắt chỉ là tốt nhất? - Nangmuicautrucdep.com
Nâng mũi bọc sụn bao lâu cắt chỉ là tốt?

 

 

Bạn vẫn cần kiêng những thực phẩm có thể gây sẹo lồi hoặc ảnh hưởng đến thẩm mỹ mũi của bạn sau khi nâng mũi bọc sụn. Những thực phẩm chúng tôi muốn nói đến chính là rau muống, thịt bò, hải sản, trứng, thịt gà, đồ nếp… kể cả những chất kích thích có hại cho cơ thể như thuốc lá, rượu, bia…

Lúc này bạn có thể tác động nhẹ lên mũi như sờ, chạm mà không cần lo lắng gây ảnh hưởng đến sóng mũi. Tuy nhiên những hoạt động thể lực mạnh như bơi lội, tập gym, đá bóng… thì vẫn cần được hạn chế tuyệt đối.

Nên bổ sung những nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin C để giúp cho việc hồi phục mũi được diễn ra nhanh hơn. Không những thế nhóm thực phẩm này còn giúp cho làn da của bạn trở nên chắc khỏe, sáng bóng và giảm thâm nám hiệu quả.

Sau khi cắt chỉ, bạn đã có thể massage nhẹ nhàng vùng xung quanh mũi. Không cần kiêng khem như trước nữa. Đồng thời sau khi đã cắt chỉ bạn hoàn toàn có thể rửa mặt cũng như dưỡng da như bình thường rồi nhé. Tuy nhiên bạn cũng cần hạn chế những tác động lên sóng mũi, để tránh tình trạng mũi bị lệch sóng. Đồng thời sau khi đã cắt chỉ bạn hoàn toàn có thể rửa mặt cũng như dưỡng da như bình thường rồi nhé.

Từ chủ đề “Nâng mũi bọc sụn bao lâu cắt chỉ là tốt nhất?” Để có những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia về những giải pháp thẩm mỹ nâng mũi đẹp, các chị em đừng ngại ngần hãy liên hệ trực tiếp với bệnh viện thẩm mỹ MEDIKA nhé. Chắc chắn đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng nhân viên tư vấn tận tâm luôn sẵn sàng phục vụ và giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của bạn.

Bài liên quan