Cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh hồi phục

Cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh hồi phục ở Nangmuicautrucdep.com

Chế độ chăm sóc sau nâng mũi đóng vai trò quyết định tới hơn 30% hiệu quả thẩm mỹ. Do vậy, chị em sau khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này cần chú ý thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Dưới đây là cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh hồi phục.

 

 

VỆ SINH VÙNG MŨI HÀNG NGÀY

 

 

Trong quá trình thực hiện nâng mũi đẹp do có thực hiện cắt rạch để bóc tách và đưa sụn nâng mũi vào bên trong nên có gây tổn thương. Thời gian đầu sau thực hiện bạn cần sử dụng nước muối sinh lí để vệ sinh hàng ngày từ 2-3 lần. Việc làm này có tác dụng rất tốt nhằm tránh nhiễm trùng và dị ứng vết mổ.

Rất nhiều trường hợp do chủ quan không chú ý tới cách chăm sóc đã để lại hậu quả, gây tổng thương và biến chứng sau thực hiện. Ngoài ra bạn cũng cần tránh để vùng mũi tiếp xúc trực tiếp với nước. Cần lau khô rau khi tắm, chú ý luôn giữ cho vùng mũi khô thoáng và sạch sẽ.

 

 

Cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh hồi phục ở Nangmuicautrucdep.com
Cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh hồi phục

 

 

NGHỈ DƯỠNG HỢP LÍ SAU NÂNG MŨI

 

 

Việc nghỉ dướng hợp lí sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Cần tránh thức khuya, nên ngủ trước 10h tối. Khi ngủ bạn cũng không nên nằm sấp vì sẽ tác động vào vùng mũi gây đau nhức và lệch sụn nâng mũi.

Trong những ngày đầu sau nâng mũi sẽ có một số biểu hiện như sưng tấy, đau nhức và bầm tím. Tình trạng này có mức độ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người cũng như tay nghề của bác sĩ. Khi gặp phải tình trạng này bạn không cần quá lo lắng vì chúng sẽ dần mất đi trong thời gian khoảng 3 ngày.

 

 

 

XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ

 

 

Với những bệnh viện thẩm mỹ nâng mũi an toàn, đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng những thực phẩm nên và không nên ăn sau khi thực hiện nâng mui. Bạn có thể thực hiện theo một số lời khuyên dưới đây:

 

  • Không nên ăn các thực phẩm có tính kích ứng cao và dễ hình thành sẹo xấu như: đồ nếp, thịt gà, hải sản, rau muống, trứng gà, nước tương…
  • Không sử dụng chất kích thích và các loại đồ uống chứa chất kích thích.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin c để tăng sức đề kháng của cơ thể.
  • Sử dụng thực phẩm giàu protein để thúc đẩy quá trình làm lành vết thương diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép từ trái cây và rau xanh tươi mát.

 

 

Cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh hồi phục tại Nangmuicautrucdep.com
Cách chăm sóc sau nâng mũi nhanh hồi phục

 

 

CHĂM SÓC VÙNG MŨI KHOA HỌC

 

 

Những ngày đầu sau khi thực hiện nâng mũi, để giảm sưng đau bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ. Đồng thời, sử dụng nước đá lạnh bọc trong chiếc khăn mỏng và chườm nhẹ nhàng lên vùng mũi hàng ngày. Việc làm này sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giảm sưng tấy và đau nhức.

Bạn cũng cần chú ý không tác động mạnh vào vùng mũi, tránh các môn thể thao hoạt động quá mạnh. Hạn chế để vùng mũi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi. Khi có bất kì biểu hiện nào bất thường, bạn cần tới ngay bệnh viện thẩm mỹ để được bác sĩ thăm khám và đưa ra giải pháp xử lĩ kịp thời.

 

 

 

TÁI KHÁM THEO ĐÚNG LỊCH HẸN

 

 

Việc tái khám giúp bác sĩ theo dõi tiến trình hồi phục sau nâng mũi. Do vậy, chị em cần phải tuân thủ thực hiện theo đúng lịch hẹn. Đối với những trường hợp có cơ địa lành thì sau thời gian khoảng 5-7 ngày là có thể cắt chỉ. Chỉ sau 10 ngày là vùng mũi hồi phục hoàn toàn và có thể sinh hoạt bình thường.

Những trường hợp có cơ địa xấu, quá trình làm lành vết thương và hồi phục có thể diễn ra lâu hơn. Việc bạn cần làm lúc này là cần nhẫn nại, kiên trì thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc hậu phẫu.

Nếu đang có nhu cầu nâng mũi đẹp, an toàn với chi phí hợp lí, chị em có thể tới ngay Bệnh viện thẩm mỹ MEDIKA - thương hiệu làm đẹp uy tín được đông đảo khách hàng tin chọn. Tại đây bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp nâng mũi phù hợp.

Bài liên quan