Bác sĩ chia sẻ chế độ dinh dưỡng sau nâng mũi Hàn Quốc

Bác sĩ chia sẻ chế độ dinh dưỡng sau nâng mũi Hàn Quốc - Nangmuicautrucdep.com

Sau khi thực hiện nâng mũi Hàn Quốc bạn sẽ cần phải kiêng khem nhiều yếu tố để không gây ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ của mình. Thế nhưng làm sao để vừa có thể kiêng nhưng vẫn đảo bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Cùng theo dõi bài viết dưới đây Bác sĩ chia sẻ chế độ dinh dưỡng sau nâng mũi Hàn Quốc để giải đáp vấn đề này nhé.

 

 

NÊN ĂN GÌ SAU NÂNG MŨI HÀN QUỐC

 

 

Kĩ thuật nâng mũi Hàn Quốc không cần tác động quá nhiều đến cấu trúc mũi của bạn, thế nên bạn cũng không cần phải tốn một thời gian dài để kiêng khem. Việc chú ý chế độ ăn uống chỉ cần chú trọng trong 1 - 2 tuần đầu sau phẫu thuật.

Trong 1 - 2 ngày đầu sau khi thực hiện nâng mũi Hàn Quốc - Dáng mũi cao đẹp chuẩn như sao Hàn, lúc này mũi của bạn sẽ vô cùng nhạy cảm, chế độ ăn uống cũng cần cực kì quan trọng trong thời gian này. Bạn nên chọn cho mình những loại thực phẩm mềm như cháo, súp, sữa, yến mạch, phở… việc này giúp hạn chế việc ăn nhai của bạn, bởi lẽ hoạt động hàm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến cơ mặt và có thể khiến cho bạn cảm thấy sưng đau mũi.

Ngoài ra, sau khi phẫu thuật cơ thể của bạn cũng mất một phần năng lượng. Chính vì thế bạn cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C như các loại rau củ quả. Những vitamin này kích thích hồi phục vết thương, rút ngắn thời gian kiêng khem của bạn.

 

 

Bác sĩ chia sẻ chế độ dinh dưỡng sau nâng mũi Hàn Quốc - Nangmuicautrucdep.com
Bác sĩ chia sẻ chế độ dinh dưỡng sau nâng mũi Hàn Quốc

 

 

NÊN KIÊNG GÌ SAU KHI NÂNG MŨI HÀN QUỐC

 

 

Ngoài những thực phẩm cần bổ sung, bạn cũng cần quan tâm đến một số thực phẩm có hại cho vết thương hở của bạn. Theo dân gian, uống mật gấu sẽ giúp vết thương nhanh chóng hồi phục, tuy nhiên điều này chỉ đúng ở một số trường hợp. Với một số khách hàng khi sử dụng mật gấu sẽ bị nổi nóng, phát ban do mật gấu chứa tính nhiệt rất cao. Chính vì thế có thể ảnh hưởng đến vết thương trên mũi của bạn.

Bạn cũng cần hạn chế sử dụng các nhóm thực phẩm có khả năng gây ra sẹo lồi cho cơ thể như: rau muống, thịt bò… hoặc những thực phẩm dễ gây dị ứng như trứng, thịt gà, …, những chất kích thích có thể gây nhiễm trùng như thuốc lá, rượu, bia…

 

Đọc tiếp bài viết: Nâng mũi Hàn Quốc ngay tại Việt Nam - Tại sao không?

 

Những thực phẩm này sẽ cần được kiêng từ 3 tuần - 1 tháng tùy vào tốc độ hồi phục của khách hàng cũng như tùy vào kĩ thuật nâng mũi bạn lựa chọn. Với những kĩ thuật can thiệp sâu vào cấu trúc mũi, bạn sẽ cần một khoảng thời gian hồi phục và kiêng khem lâu hơn.

 

 

Bác sĩ chia sẻ chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật nâng mũi Hàn Quốc - Nangmuicautrucdep.com

 

 

CHẾ ĐỘ SINH HOẠT SAU NÂNG MŨI HÀN QUỐC

 

 

Không chỉ có chế độ ăn uống mà để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học tại nhà. Với một số chị em bị cận, tuyệt đối không được đeo kính cho đến khi mũi hồi phục. Bởi lẽ với sóng mũi chưa ổn định, việc đeo kính cận nặng có thể khiến cho sóng mũi của bạn bị lệch hoặc bị tụt.

Tương tự như đeo kính, một số chị em thường có thói quen trang điểm ra đường. Tuy nhiên việc tiếp xúc với hóa chất và mĩ phẩm có thể khiến cho vết thương của bạn bị dị ứng hoặc nhiễm trùng. Ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thẩm mỹ cuối cùng của bạn.

Cuối cùng đó chính là việc chăm sóc da trong thời gian phẫu thuật nâng mũi đẹp. Với một số người cơ địa nóng, sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ dễ khiến cho bạn bị nổi mụn. Đừng quá lo lắng vì sau 2 tuần nâng mũi Hàn Quốc bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại mĩ phẩm và chăm sóc da bình thường. Tuy nhiên bạn cũng cần hạn chế tác động sờ nắn hay vặn lắc mũi để lun chắc chắn chiếc mũi của mình không bị lệch vẹo nhé.

Việc chăm sóc mũi sau phẫu thuật sẽ không quá khó khăn nếu như bạn trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Nếu như không có kinh nghiệm bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia bác sĩ chia sẻ chế độ dinh dưỡng sau nâng mũi Hàn Quốc. Ngoài ra bạn cũng không nên chủ quan mà phải tự mình tìm hiểu những thông tin bổ ích trên mạng. Tuy nhiên bạn nên biết chọn lọc thông tin bạn nhé. Chúc bạn luôn sở hữu cho mình chiếc mũi xinh đạt chuẩn.

Bài liên quan