Những thực phẩm nên và không nên sử dụng sau nâng mũi cấu trúc

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng sau nâng mũi cấu trúc từ Nangmuicautrucdep.com

Việc chăm sóc mũi sau phẫu thuật chính là chìa khóa quyết định kết quả thẩm mỹ mà bạn đạt được, trong đó vấn đề bạn cần quan tâm đặc biệt chính là việc ăn uống. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thực phẩm nên và không nên sử dụng sau nâng mũi cấu trúc. Cùng theo dõi để bỏ túi cho mình những kiến thức cần thiết nhé.

 

 

VÌ SAO NÂNG MŨI CẤU TRÚC ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

 

 

Không giống như những phương pháp làm đẹp thông thường, giải pháp nâng mũi cấu trúc cho phép các bác sĩ can thiệp chỉnh sửa toàn bộ cấu trúc mũi của khách hàng. Chính vì thế nâng mũi cấu trúc hoàn toàn có thể mang đến cho bạn một chiếc mũi đẹp đạt chuẩn chỉ sau một lần thực hiện thẩm mỹ.

Với việc kết hợp cả hai chất liệu độn là sụn sinh học định hình cùng sụn tự thân, không chỉ giúp hạn chế được những biến chứng do sụn nhân tạo gây ra mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ mang đến cho khách hàng. Dù bạn có đang gặp bất kì vấn đề gì trên chiếc mũi thì cũng được khắc phục một cách dễ dàng.

 

 

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng sau nâng mũi cấu trúc từ Nangmuicautrucdep.com

 

 

NHỮNG THỰC PHẨM NÊN VÀ KHÔNG NÊN SỬ DỤNG SAU NÂNG MŨI CẤU TRÚC

 

 

NHÓM THỰC PHẨM KHÔNG NÊN SỬ DỤNG

Không hẳn bất kì nhóm thực phẩm nào cũng mang đến hiệu quả thẩm mỹ tối ưu và tốt cho việc hồi phục vết thương của bạn. Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi cấu trúc, bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có khả năng gây nhiễm trùng hoặc sẹo xấu như rau muống, thịt bò, đồ nếp, hải sản, đồ uống chứa cồn hoặc các chất kích thích.

Việc sử dụng nhóm thực phẩm này sau nâng mũi cấu trúc không chỉ tăng nguy cơ biến chứng, nhiễm trùng vết thương mà còn có thể khiến cho vùng mũi của bạn gặp phải tình trạng sẹo lồi hoặc thâm đen vô cùng mất thẩm mỹ. Ngoài ra với một số trường hợp bị dị ứng với bơ lạc, đậu phộng thì cũng cần được chú ý.

 

 

NHÓM THỰC PHẨM NÊN BỔ SUNG

Sau khi kết thúc quá trình nâng mũi cấu trúc, chắc chắn cơ thể của bạn sẽ mất đi một lần năng lượng. Chính vì thế việc cung cấp thực phẩm bổ sung năng lượng là điều vô cùng quan trọng sau khi thực hiện nâng mũi cấu trúc.

Nhóm thực phẩm đầu tiên bạn cần bổ sung chính là thực phẩm chứa nhiều vitamin C, trong vitamin C có nhiều thành phần dinh dưỡng làm tăng tính đề kháng cho cơ thể. Từ đó cũng có thể giúp rút ngắn thời gian hồi phục vết thương của bạn một cách nhanh chóng. Người được bổ sung đủ vitamin C cũng cảm thấy khỏe mạnh và năng động hơn, da dẻ cũng sáng và mịn hơn.

 

 

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng sau nâng mũi cấu trúc bởi Nangmuicautrucdep.com
Những thực phẩm nên và không nên sử dụng sau nâng mũi cấu trúc

 

 

Nhóm thực phẩm chứa chất đạm và protein cũng là một trong nhóm thực phẩm quan trọng bạn không nên bỏ qua sau khi thực hiện nâng mũi cấu trúc. Bổ sung nhóm thực phẩm này sẽ giúp phục hồi phần năng lượng đã mất đi sau khi thẩm mỹ từ đó cũng có thể rút ngắn được thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật của bạn.

Tiếp đến đó chính là việc bổ sung đủ nước cho cơ thể, nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp loại bỏ đi những độc tố do sử dụng thuốc kháng sinh để lại. Ngoài ra bạn cũng cần duy trì cho cơ thể một chế độ nghỉ ngơi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé.

 

 

Tuy nhiên có một điều các chị em cần ghi nhớ đó chính là sau khi thực hiện nâng mũi cấu trúc, tuyệt đối không được sử dụng những thực phẩm cứng và cần ăn nhai nhiều. Xương hàm hoạt động quá nhiều cũng khiến cho cơ mặt chuyển động và vô tình làm ảnh hưởng đến sóng mũi mới chưa ổn định của bạn. Nếu có thể bạn nên sử dụng những đồ ăn như cháo và súp, vừa dễ ăn, tốt cho tiêu hóa nhưng vẫn đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Cuối cùng đó chính là nếu như gặp bất kì một vấn đề bất thường gì trên mũi, hãy liên hệ ngay với các bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được sự đồng ý của chuyên gia, việc này sẽ khiến cho tình trạng biến chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Bài liên quan