Nâng mũi L Line: Nên dùng sụn tự thân hay sụn hiến tặng?

Nâng mũi L Line: Nên dùng sụn tự thân hay sụn hiến tặng ở Nangmuicautrucdep.com?

Nâng mũi L Line nên dùng sụn tự thân của chính mình hay sụn hiến tặng? Liệu sụn hiến tặng có phải là lựa chọn tốt hơn so với silicon nâng mũi phải không? Dùng sụn tự thân có bị teo đi theo thời gian? Bạn có đang loay hoay tìm câu trả lời cho những câu hỏi này? Hãy cùng MEDIKA giải đáp đầy đủ qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện có 2 loại sụn được đánh giá cao trong nâng mũi L line nói riêng và nâng mũi nói chung là sụn sườn tự thân và sụn hiện tặng. Việc chọn nâng mũi sụn sườn thì bạn cần biết quy trình thực hiện sẽ phức tạp hơn, thời gian phẫu thuật sẽ kéo dài hơn và bạn sẽ phải chịu thêm đường rạch ở vùng ngực phải.

Sụn sườn tự thân thường được lấy ở vùng sườn phải tại ví trí số 6 hoặc 7. Để nâng mũi L Line sụn sườn tự thân bạn sẽ phải thực hiện gây mê và thời gian thường kéo dài từ 2 - 3 giờ đồng hồ tùy vào độ khó của dáng mũi. Để được tiến hành nâng mũi sụn sườn, bác sĩ phải là người có kĩ thuật tốt bởi trong quá trình bóc tách kĩ thuật không đủ có thể làm phần sụn sườn bị cong vênh hoặc tràn khí màng phổi nếu thao tác rạch lấy sụn sườn không được đảm bảo.

Ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng sụn sườn tự thân là có khả năng tương thích sinh học cao với cơ thể và không gây nguy cơ dị ứng hay đào thải vật liệu.

 

 

Nâng mũi L Line: Nên dùng sụn tự thân hay sụn hiến tặng ở Nangmuicautrucdep.com?
Nâng mũi L Line: Nên dùng sụn tự thân hay sụn hiến tặng?

 

 

Đối với sụn sườn hiện tặng, đây cũng là sụn sườn được lấy từ chính cơ thể con người nhưng lại từ một người khác. Trước khi đưa vào vùng mũi bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp xử lý hết các vấn đề miễn dịch trong sụn hiến tặng để đảm bảo không có bất kỳ loại bệnh truyền nhiễm nào. Ưu điểm khi dùng sụn sườn hiến tặng trong nâng mũi L Line là có thể giúp tiết kiệm thời gian phẫu thuật cũng như quá trình lành thương. Do bạn không phải chịu đường rạch tại vùng ngực để lấy sụn.

Tuy nhiên điểm hạn chế khi nâng mũi L Line sụn sườn hiến tặng là rất khó trong việc dự đoán tình trạng tái hấp thụ. Bởi nó không phải là một phần của chính cơ thể bạn nên vẫn có thể sảy ra trường hợp đào thải vật liệu độn. Chính vì thế bạn nên cân nhắc khi sử dụng sụn sườn hiến tạng trong nâng mũi.

 

 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sụn sườn hiến tặng chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp ca mũi khó hoặc khi bạn sợ phẫu thuật gây mê. Hoặc nếu sử dụng bạn có thể cân nhắc việc dùng sụn sườn hiến tặng kết hợp với một phần sụn tự thân lấy từ tai hoặc vách ngăn.

Nhìn chung cả sụn sườn tự thân và sụn sườn hiến tặng đều là lựa chọn tốt hơn so với việc sử dụng sụn silicon tổng hợp.

 

 

Nâng mũi L Line: Nên dùng sụn tự thân hay sụn hiến tặng tại Nangmuicautrucdep.com?
Nâng mũi L Line: Nên dùng sụn tự thân hay sụn hiến tặng?

 

 

SỤN SƯỜN TỰ THÂN CÓ BỊ TEO ĐI THEO THỜI GIAN KHÔNG?

 

 

Có thể nói sụn sườn được xem là một trong những vật liệu “vàng” trong nâng mũi và gần như không có vật liệu nào có tính ưu việt và thay thế được. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn lo sợ sụn sườn sử dụng trong nâng mũi L Line có bị teo đi theo thời gian không?

Câu trả lời là sụn sườn tự thân nếu được cấy ghép vào phần đầu mũi, trụ mũi thì sẽ hoàn toàn không bị teo đi theo thời gian. Tuy nhiên nếu sụn sườn tự thân được đặt vào sống mũi thì sẽ có nguy cơ tái hấp thụ, teo đi theo thời gian dù độ co ngót cũng không đáng kể. Nguyên nhân là những vùng như đầu mũi hay trụ mũi thường có sự nuôi dưỡng tốt hơn nhờ có các mô dày. Còn khi sụn sườn đặt vào sống mũi thì vị trí này có hệ thống mạch máu ít và mô da mỏng. Do đó nếu đặt sụn sườn vào vị trí này thì kết quả có thể tạo nên một dáng mũi không ổn định.

Bên cạnh đó việc sụn sườn tự thân bị teo đi theo thời gian cũng có thể do tay nghề bác sĩ, việc xác định dùng loại sụn không phù hợp cho từng vị trí mũi hoặc lấy sụn quá ít, quá nhiều không phù hợp với kích thước mũi. Chính vì thế còn tùy thuộc vào từng người, từng vị trí dùng sụn và sụn sườn có thể bị co ngót ở mức độ nào sau nâng mũi L Line.

Bài liên quan