Những lầm tưởng tai hại về nâng mũi bọc sụn

Những lầm tưởng tai hại về nâng mũi bọc sụn ở Nangmuicautrucdep.com

Không phải ai cũng hiểu đúng về nâng mũi bọc sụn, có những lầm tưởng tai hại về nâng mũi bọc sụn vẫn đang được mọi người truyền tai nhau khiến cho nhiều người lo lắng. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu những hiểu lầm mọi người thường nghĩ về nâng mũi nhé!

 

 

NHỮNG PHẢN ỨNG TỨC THỜI SAU NÂNG MŨI LÀ NGUY HIỂM

 

 

Trong quá trình nâng mũi bọc sụn, để đạt được hiệu quả tạo hình đôi khi bác sĩ cần can thiệp sâu vào phần mô, sụn, xương ở cấu trúc mũi. Với những tác động này cơ thể sẽ kích thích cơ chế sinh học tự bảo vệ dẫn đến các hiện tượng mũi sưng nề, bầm tím, đau nhức trong khoảng 3 - 7 ngày đầu sau nâng mũi.

Bên cạnh đó quá trình nâng mũi cần bóc tách, chỉnh hình để đưa sụn nâng mũi vào do đó mũi sẽ xuất hiện bầm tím, chảy dịch. Bạn cũng sẽ cảm thấy khó thở trong vài ngày đầu sau nâng mũi bọc sụn - Sụn nhân tạo nâng cao sóng mũi do tình trạng sưng nề làm nghẽn ống thở ở khoang mũi.

Tất cả những biểu hiện này là hoàn toàn bình thường. Tình trạng sưng nề, bầm tím, chảy dịch sẽ giảm dần sau từ 2 - 10 ngày tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó bạn không cần quá lo lắng nếu thấy những biểu hiện này nhé!

 

 

Những lầm tưởng tai hại về nâng mũi bọc sụn ở Nangmuicautrucdep.com
Những lầm tưởng tai hại về nâng mũi bọc sụn

 

 

NÂNG MŨI BỌC SỤN CÀNG CAO CÀNG ĐẸP

 

 

Đây có thể là lầm tưởng phổ biến của rất nhiều người. Đối với một bác sĩ nâng mũi có kinh nghiệm, có tâm thì họ chỉ khuyên khách hàng mình nên nâng mũi bọc sụn ở độ cao vừa phải và hài hòa, cân đối với các đường nét trên gương mặt mà thôi. Khi chọn độ cao của chiếc mũi bạn cũng cần dựa trên sức chịu đựng của phần mô da mũi. Bởi nếu da mũi bị làm căng, nhồi nhét quá mức thì theo thời gian nó sẽ giãn ra, bào mỏng và thủng đầu mũi.

 

 

NÂNG MŨI LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT, KÉO MẮT

 

 

Trong nâng mũi bác sĩ sẽ thực hiện ở phần nhô lên của mũi tính từ góc mũi trán cho đến hết phần trụ mũi. Bác sĩ sẽ dùng chỉ để đưa sụn sóng mũi vào từ đầu chóp mũi chứ không hề mở rộng và bóc tách ở vị trí khe mắt. Do đó nâng mũi hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến mắt.

 

 

Trường hợp sau nâng mũi bị kéo mắt là do tình trạng sưng nề phần mô mũi trong thời gian đầu phẫu thuật. Cùng có trường hợp bị sưng mắt, có tia đỏ trong mắt nhưng đây chỉ là những hiện tượng sinh lý rất bình thường bởi những tác động ở phần mô mũi.

Đối với trường hợp bị kéo mắt sảy ra khi vùng da ở giữa hai khóe mắt trong bị kéo căng, 2 mắt bị kéo thẳng và híp lại. Khoảng cách giữa hai mắt cũng gần nhau hơn. Tình trạng này sẽ xảy ra khi phần da tại gốc mũi trán quá mỏng trong khi vật liệu được sử dụng lại quá cứng hoặc nâng sóng mũi quá cao. Da sẽ không đủ độ giãn để bao trùm hết phần sống mũi mới nâng. Tuy nhiên, việc này bạn có thể yên tâm nếu lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao.

 

 

Những lầm tưởng tai hại về nâng mũi bọc sụn tại Nangmuicautrucdep.com
Những lầm tưởng tai hại về nâng mũi bọc sụn

 

 

NÂNG MŨI DỄ BỊ UNG THƯ

 

 

Một lầm tưởng nghe thì vô lý nhưng có rất nhiều người mắc phải đó chính là nâng mũi bọc sụn dễ bị ung thư. Bạn nên hiểu rằng, ung thư là một dạng bệnh lý về gen và tế bào chứ hoàn toàn chẳng liên quan đến những tác động phần mô hay sụn trong nâng mũi. Thông thường bác sĩ sẽ gây tê tại vùng mũi và sau phẫu thuật bạn sẽ cần uống thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để quá trình lành thương diễn ra thuận lợi. Quá trình phẫu thuật nâng mũi hoàn toàn không đưa bất kỳ vật lại nào vào trong cơ thể gây biến đổi gen hay tế nào. Do đó hoàn toàn không có chuyện nâng mũi gây ung thư.

Nhiều bạn cũng đổ lỗi cho việc sụn nâng mũi khi nằm quá lâu trong cơ thể có thể gây phản ứng hoặc biến đổi gen dẫn đến ung thư. Tuy nhiên nếu vật liệu nâng mũi là chính hãng thì sẽ luôn được kiểm duyệt bởi các tổ chức y tế trên thế giới rồi mới được lưu hành trên thị trường.

 

 

THAY ĐỔI THỜI TIẾT SẼ LÀM ĐAU NHỨC MŨI

 

 

Về cơ bản nâng mũi bọc sụn chỉ là tiểu phẫu, hoàn toàn không tác động sâu đến cấu trúc mũi. Do đó nâng mũi không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác cũng như chức năng của mũi. Ngay cả những bạn bị viêm xoang hay viêm mũi dị ứng thì vẫn có thể nâng mũi mà không gây tác động gì.

Bài liên quan