Các giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi sụn sườn

Các giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi sụn sườn - Bệnh viện thẩm mỹ MEDIKA

Sở hữu một chiếc mũi cao xinh sẽ giúp gương mặt trở nên thanh tú và sắc nét hơn. Do vậy, rất nhiều người hiện nay đã lựa chọn phương pháp nâng mũi sụn sườn với mong muốn có được dáng mũi như ý. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ các giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi sụn sườn.

 

 

SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI SỤN SƯỜN 1-2 NGÀY

 

 

Kỹ thuật nâng mũi sụn sườn là giải pháp tối ưu để khắc phục các khuyết điểm chiếc mũi xấu, đồng thời nhanh chóng sở hữu chiếc mũi cao xinh, cân đối, hài hòa với tỉ lệ gương mặt. Do đây chỉ là một tiểu phẫu tạo hình dáng mũi nên có thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ khoảng 60 phút, hạn chế xâm lấn và đảm bảo không gây tổn thương cấu trúc bên trong mũi, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

Trong những ngày đầu sau nâng mũi sụn sườn do những tác động bóc tách trong quá trình nâng mũi để cải thiện khuyết điểm, mũi của bạn sẽ gặp phải một số vấn đề: sưng tấy, đau nhức, bầm tím vùng mũi và có thể kéo sang vùng mắt. Những phản ứng này xảy ra mức độ khác nhau tùy thuộc vào cảm nhận cũng như cơ địa của từng người. Những hiện tượng này sẽ dần mất đi trong thời gian ngắn.

 

 

Các giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi sụn sườn - Bệnh viện thẩm mỹ MEDIKA
Các giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi sụn sườn

 

 

SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI SỤN SƯỜN TỪ 3-5 NGÀY

 

 

Trong quá trình phẫu thuật nâng mũi sụn sườn do bác sĩ có gây tê cục bộ vùng mũi nên quá trình thực hiện diễn ra nhẹ nhàng, không đau đớn. Tuy vậy, sau khi đã hết thuốc gây tê bạn sẽ cảm thấy đau nhức vùng mũi và kèm thêm một số biểu hiện khác. Đối với những người có cơ địa lành thì thời gian từ 3-5 ngày sau nâng mũi, hiện tượng sưng tấy và đau nhức sẽ hết.

Lúc này, vết thương vùng mũi cũng khô lại và bắt đầu liền da. Dáng mũi lúc này cũng bắt đầu giảm sưng tấy và vào form đẹp, cân đối. Để giảm sưng tấy và đau nhức bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ, hoặc sử dụng nước đá lạnh hoặc nước ấm chườm nhẹ nhàng vào vùng mũi, giúp giảm sưng đau nhanh chóng.

 

 

 

 

Các giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi sụn sườn - MEDIKA.vn
Các giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi sụn sườn

 

 

SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI SỤN SƯỜN TỪ 7-10 NGÀY

 

 

Về cơ bản, sau nâng mũi từ 7-10 ngày là bạn đã hoàn toàn hồi phục và có thể sinh hoạt trở lại bình thường. Lúc này, bạn cũng có thể cảm nhận được dáng mũi đã gom form tự nhiên hơn. Mức độ hồi phục ở mỗi người có sự khác nhau tùy thuộc vào cơ địa cũng như chế độ chăm sóc hậu phẫu. Vì vậy, chị em không cần quá lo lắng mà cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Thời gian này, bạn hãy chú ý tới chế độ ăn uống bởi vì rất dễ hình thành sẹo xấu sau thực hiện nâng mũi sụn sườn. Lời khuyên là bạn cần tránh ăn các thực phẩm có tính kích ứng cao, dễ gây đau nhức và để lại sẹo cho vết thương hở. Bạn cũng cần tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích. Không sử dụng bất kì chất kích thích nào trong thời gian này.

 

 

SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI SỤN SƯỜN 1 THÁNG

 

 

Đây là khoảng thời gian sau nâng mũi sụn sườn dáng mũi đã đẹp tự nhiên, hoàn toàn hồi phục. Đối với những trường hợp có cơ địa xấu thì thời gian hồi phục có thể lâu hơn. Bạn cần kiên trì và nhẫn nại thực hiện, không nên chủ quan về chế độ chăm sóc. Hiệu quả thẩm mỹ sau nâng cũng phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác như: Trình độ tay nghề bác sĩ thực hiện, công nghệ thẩm mỹ áp dụng, loại sụn nâng mũi áp dụng…

Do vậy, để đảm bảo an toàn và có được hiệu quả thẩm mỹ như ý, chị em cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ phẫu thuật nâng mũi sụn sườnhttps://medika.vn/tham-my-mui/nang-mui-sun-suon/ ) uy tín. Đặc biệt phải được Bộ y tế cấp giấy phép hoạt động, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Đồng thời, lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp, tạo tỉ lệ dáng mũi hài hòa với gương mặt để đảm bảo sự tự nhiên.

Bài viết trên đã làm rõ tiến trình hồi phục sau khi thực hiện nâng mũi. Nếu muốn sở hữu dáng mũi cao xinh, chị em hãy gọi ngay tới tổng đài 1900 6566 để được các chuyên viên tư vấn cụ thể hơn.

Bài liên quan