Chăm sóc sau thu gọn cánh mũi để vết thương nhanh hồi phục

Chăm sóc sau thu gọn cánh mũi để vết thương nhanh hồi phục - Nangmuicautrucdep.com

Thu gọn cánh mũi là một trong những tiểu phẫu định hình mũi thường được thực hiện kết hợp chung với các kĩ thuật nâng mũi để có thể mang đến cho bạn một hiệu quả thẩm mỹ tối ưu. Tuy nhiên vì có đụng chạm dao kéo nên bạn cũng cần thời gian nghỉ dưỡng để vết thương hồi phục. Vậy chăm sóc mũi như thế nào để mũi của bạn nhanh lành, cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình thông tin về cách chăm sóc sau thu gọn cánh mũi để vết thương nhanh hồi phục này nhé.

 

 

Thu gọn cánh mũi được thực hiện như thế nào?

 

 

Cách thực hiện thu gọn cánh mũi cũng vô cùng đơn giản, các bác sĩ sẽ tác động trực tiếp lên phần mô mềm cánh mũi của bạn, từ đó tùy vào tình trạng sẽ tiến hành cuộn cánh mũi hoặc cắt cánh mũi, cuối cùng sẽ khâu lại định hình bằng chỉ thẩm mỹ để định hình lại phần cánh mũi của bạn. Một chiếc mũi đẹp đạt chuẩn đó chính là phần cánh mũi tạo với chân mũi hình tam giác đều và lỗ mũi hình hạt chanh phong thủy. Không những thế cánh mũi thon gọn còn khiến cho tổng thể chiếc mũi của bạn trở nên hài hòa hơn. Đặc biệt không giống như những phương pháp làm đẹp khác, chỉ cần thực hiện một lần bạn có thể đạt được hiệu quả thẩm mỹ cánh mũi thon gọn vĩnh viễn.

 

 

Chăm sóc sau thu gọn cánh mũi để vết thương nhanh hồi phục - Nangmuicautrucdep.com

 

 

Cách chăm sóc sau thu gọn cánh mũi để vết thương nhanh hồi phục

 

 

Mặc dù là một tiểu phẫu, tuy nhiên vì có đụng chạm dao kéo chính vì thế sẽ cần thời gian nghỉ dưỡng để cho chiếc mũi hồi phục. Không những thế thông thường thu gọn cánh mũi sẽ được thực hiện chung với các kĩ thuật phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ, thế nên việc nghỉ dưỡng và chăm sóc mũi cần phải được quan tâm đặc biệt để không gây ra những ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Việc chăm sóc mũi cần được chú trọng đặc biệt trong 1 - 2 tuần đầu tiên, trong thời gian này chiếc mũi của bạn đang trong giai đoạn vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể để lại những tác động xấu đến mũi. Bạn cần phải cẩn thận trong việc vệ sinh mũi hàng ngày, tuyệt đối không được để nước bẩn tiếp xúc với mũi sau khi thu nhỏ cánh mũi. Nên sử dụng bông gòn cùng nước muối sinh lý vệ sinh vết thương hàng ngày.

Đặc biệt trong những ngày đầu tiên bạn sẽ có cảm giác hơi đau nhức nhẹ vùng điều trị, đừng lo lắng vì đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng cần tuân chủ chặt chẽ theo những chỉ định sử dụng thuốc của bác sĩ để tình trạng này nhanh chóng được thuyên giảm vào những ngày tiếp theo.

 

Đọc tiếp bài viết: Những lưu ý không thể bỏ qua khi thực hiện thu gọn cánh mũi

 

 

Cách chăm sóc sau thu gọn cánh mũi để vết thương nhanh hồi phục - Nangmuicautrucdep.com
Chăm sóc sau thu gọn cánh mũi để vết thương nhanh hồi phục

 

 

Bạn cũng không được tác động lên chiếc mũi như sờ, bóp mũi cũng như hạn chế tối đa những tác động từ ánh sáng mặt trời và khói bụi. Một số chị em thường khá chủ quan và muốn che đi những dấu vết mũi chưa hồi phục nên đã trang điểm để che đi, hành động này vô cùng nguy hiểm mà có thể khiến cho bạn gặp phải những nguy cơ nhiễm trùng cao.

Cuối cùng điều chúng ta thường ít chú ý nhưng lại có thể gây ra những tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ của bạn đó chính là chế độ ăn uống hàng ngày. Nên bổ sung cho cơ thể thêm nhiều các loại vitamin A, C, E từ những rau, củ, trái cây và thực phẩm hàng ngày để vết thương nhanh chóng hồi phục. Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm có khả năng gây ra sẹo xấu như thịt bò, đồ nếp, hải sản, rau muống, … các chất kích thích hoặc đồ uống có chứa cồn…

Có thể thấy được rằng việc chăm sóc mũi khoa học sau khi thu gọn cánh mũi tại nhà là điều hoàn toàn không quá khó và phức tạp. Chỉ cần một chút chú ý và cẩn thận là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc mũi đẹp hoàn hảo cùng hiệu quả thẩm mỹ lâu dài. Với những trường hợp gặp phải bất kì dấu hiệu bất thường nào trên mũi, hãy nhanh chóng tìm đến các bác sĩ để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân cũng như cách điều trị hợp lý và khắc phục kịp thời.

Bài liên quan