Thực đơn dinh dưỡng mau hồi phục sau nâng mũi sụn tự thân

Thực đơn dinh dưỡng mau hồi phục sau nâng mũi sụn tự thân - Nangmuicautrucdep.com

Việc chăm sóc mũi sau khi thực hiện nâng mũi sụn tự thân không chỉ cần vệ sinh cũng như hạn chế những tác động lên mũi. Bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ sau cùng của mình. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình thực đơn dinh dưỡng mau hồi phục sau nâng mũi sụn tự thân nhé.

 

 

NHỮNG THỰC PHẨM NÊN SỬ DỤNG TRONG BỮA CHÍNH ĐỂ MŨI NHANH LÀNH

 

 

Thực phẩm giàu vitamin A

Một trong những thực phẩm chúng ta không nên bỏ qua sau khi thực hiện nâng mũi bằng sụn tự thân đó chính là nhóm thực phẩm giàu vitamin A. Thành phần vitamin chứ trong trái cây như cà rốt, khoai lang, cà chua, rau má, … sẽ giúp cho vết thương của bạn mềm và nhanh làm mờ sẹo.

 

Nhóm thực phẩm chứ nhiều protein, calories

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân ( https://nangmuicautrucdep.com/dich-vu/nang-mui-sieu-cau-truc/ ), cơ thể của bạn sẽ tốn một năng lượng rất nhiều. Chính vì thế bạn cần cung cấp nhóm thực phẩm chứa nhiều protein và calories để bù lại phần năng lượng này. Ngoài ra đây cũng là thành phần được các chuyên gia chia sẻ có khả năng tái tạo mô và rút ngắn thời gian hồi phục của vết thương.

Những dưỡng chất này sẽ có nhiều trong thị lợn, trứng, phô mai, nước ngọt, sữa… bạn có thể sử dụng hàng ngày hoặc kết hợp với những loại trái cây ở trên để đa dạng bữa ăn cũng như kích thích vị giác.

 

 

Thực đơn dinh dưỡng mau hồi phục sau nâng mũi sụn tự thân - Nangmuicautrucdep.com

 

 

Những thực phẩm mềm, tốt cho tiêu hóa

Ít ai biết được rằng, chiếc mũi sau khi thực hiện nâng mũi sụn tự thân vô cùng nhạy cảm. Chính vì thế chỉ những tác động nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục mũi của bạn. Việc ăn nhai hoạt động cơ mặt cũng là một vấn đề cần được hạn chế. Chính vì thế bạn nên sử dụng những thực phẩm như cháo, yến mạch, đậu hũ, trong thời gian này.

 

Bổ sung những món ăn từ nấm

Trong nấm chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ các mô tế bào bị tổn hại trong quá trình phẫu thuật. Chính vì thế việc bổ sung những món ăn được chế biến từ nấm sau khi nâng mũi sụn tự thân sẽ giúp ích rất nhiều cho việc hồi phục vết thương của bạn.

 

Đọc tiếp bài viết: Nâng mũi sụn tự thân như thế nào là đẹp?

 

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Đặc biệt, trong thời gian chăm sóc mũi sau phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân, bạn cũng nên tập thói quen bổ sung 2 lít nước mỗi ngày. Việc bổ sung đủ nước sẽ giúp cho vết thương của bạn nhanh chóng hồi phục. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng nước hoa quả để thêm vitamin bổ dưỡng cho cơ thể.

 

 

Thực đơn dinh dưỡng mau hồi phục sau nâng mũi bằng sụn tự thân - Nangmuicautrucdep.com
Thực đơn dinh dưỡng mau hồi phục sau nâng mũi sụn tự thân

 

 

NHỮNG THỰC PHẨM CẦN HẠN CHẾ SAU KHI NÂNG MŨI SỤN TỰ THÂN

 

 

Ngoài những thực phẩm cần bổ sung giúp cho mũi nhanh chóng hồi phục, bạn cũng cần phải hạn chế sử dụng một số thực phẩm gây hại cho việc lành vết thương của bạn. Nhóm thực phẩm chúng tôi muốn nói đến đó chính là thịt bò, thịt gà, trứng, hải sản, rau muống, … trong những thực phẩm này chứa những thành phần gây ra tình trạng sẹo xấu, sẹo thâm hoặc nhiễm trùng. Việc này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ cuối cùng của bạn.

 

Tham khảo bài viết: Sau những biến chứng nên nâng mũi sụn tự thân hay sụn nhân tạo?

 

Việc kiêng cữ sau khi thực hiện nâng mũi sụn tự thân là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên sẽ không quá khó khăn nếu như bạn trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Với những khách hàng không có quá nhiều kinh nghiệm thẩm mỹ, bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi lẽ những bác sĩ chuyên khoa với kinh nghiệm lâu năm của mình sẽ giúp bạn có những lời khuyên bổ ích. Chỉ cần tuân thủ theo những chỉ định này bạn hoàn toàn có thể tự tin sở hữu cho mình chiếc mũi đẹp hoàn hảo cùng hiệu quả lâu dài theo thời gian.

Hy vọng những chia sẻ “Thực đơn dinh dưỡng mau hồi phục sau nâng mũi sụn tự thân” đã giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết về giải pháp nâng mũi sụn tự thân. Để được giải đáp những thắc mắc về các giải pháp thẩm mỹ bạn có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện thẩm mỹ MEDIKA nhé.

Bài liên quan